VĂN HỌC VIỆT NAM

NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC VIỆT

KÝ CHÍNH LUẬN

tải xuống

Ký chính luận như: dạng tiếu phẩm văn học, tạp văn, tạp ký… ở đây có sự kết hợp chặt chễ giữa tư duy hình tượng của người viết với tư duy chính luận. Bút ký chính luận bộc lộ rõ rệt và mạnh mẽ chính kiến của tác giả. Người viết vận dụng hình thức tổng hợp, sử dụng những tư liệu, những mẩu chuyện kể để làm cơ sở cho những luận cứ của mình.

  • Tiểu phẩm văn học: có những đặc điểm nổi bật là: hình thức ngắn gọn; nội dung có tính chiến đấu cao, năng động và linh hoạt do bám sát những con người, sự việc, vấn đề, tình huống có thật trong đời sống; thường sử dụng bút pháp châm biếm, đả kích. Là một thể loại văn học năng động, có thể phát huy năng lực phản ánh hiện thực một cách rất hiệu quả trong môi trường báo chí. Đây cũng là một trong những thể loại cho thấy sự kết hợp một cách sinh động những tính chất của văn học và báo chí trong quá trình phản ánh hiện thực đờì sống.
  • Tạp văn: tác phẩm văn xuôi ngắn gọn, hàm xúc, giàu khả năng khơi gọi với kết cấu có sự kết hợp linh hoạt tất cả các phương thức, phương tiện biểu hiện nghệ thuật, nội dung thường thể hiện đời sống theo kiểu chấm phá và đặc trưng quan trọng nhất là nó thể hiện đậm nét dấu ấn cá nhân của người cầm bút.

Bình luận về bài viết này

Information

This entry was posted on 01.04.2015 by .

Điều hướng

Liên hệ

Emai: tuhaodantocviet@gmail.com

Điện thoại:
01222876903
01268703090
01666353064

Địa chỉ

1-202-555-1212
Lunch: 11am - 2pm
Dinner: M-Th 5pm - 11pm, Fri-Sat:5pm - 1am